Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 14

Chủ đề: Hạnh phúc nào cho người đồng tính?

Threaded View

  1. #1
    Trạng thái :   Tiểu_Socrate đã thoát
    Tham gia : May 2011
    Bài gửi : 14
    Tên thật:
    Socrate Nhí
    Đến từ: La Mã
    Sở thích: Nói về Triết, Tranh về Đời
    Nghề nghiệp: Đi tìm Chân lý
    Cảm ơn
    12
    Được cảm ơn 109 lần
    trong 13 bài viết

    Hạnh phúc nào cho người đồng tính?

    Từ thuở ban đầu, Thiên Chúa tạo ra con người có nam có nữ, Thiên Chúa ban phúc lành cho họ, và Thiên Chúa phán với họ: "Hãy sinh sôi nảy nở thật nhiều, cho đầy mặt đất, và thống trị mặt đất. Hãy làm bá chủ cá biển, chim trời, và mọi giống vật bò trên mặt đất." (trích St 1, 28). Có thể nói ngay từ tạo thiên lập địa, Thiên Chúa chỉ tạo ra hai giới tính là Nam và Nữ. Thế rồi, trải qua hàng vạn năm, hai giới tính đó đã và đang biến đổi.

    Nếu hóa học có 4 loại chất là: Axit, Bazo, Lưỡng tính và Trung hòa thì con người có vẻ cũng phân thành 4 giới. Trước khi kể ra 4 giới này, xin mời cùng trở về thời phong kiến ngày xưa. Ai cũng biết, thời phong kiến xuất hiện một loại giới tính “trung hòa” mà người ta gọi là Bán nam bán nữ - Thái giám. Các vị vua có rất nhiều cung tần mị nữ và phục vụ cho họ là những người đàn ông trong cung. Nhà vua sợ xảy ra chuyện không hay nên đã cho thiên sắc đi những người đàn ông này, và kết quả các thái giám - họ không còn là nam một cách hoàn chỉnh nữa, và tất nhiên cũng không phải là nữ. Nên ta có thể nói họ đúng hơn là vô nam vô nữ. Tất nhiên khi chế độ phong kiến sụp đổ thì giới tính “trung hòa” này cũng mất đi. Và đến thời chúng ta thì lại biến đổi thành 4 giới: Nam, Nữ, Gay và Les!
    Nói về giới nam, giới nữ thì ai cũng biết, ai cũng rõ vì đã được học trong môn sinh học rồi. Nhưng còn Gay và Les? Ai dám nói là hiểu rõ về họ? Ai có thể hiểu được những gì họ đã và đang gánh chịu. Ánh mắt kỳ thị của những người khác, những lời nói ra nói vào. Những luật lệ ngăn cấm. Cứ tưởng như là họ thuộc về hành tinh khác thì phải!! Ở đây, ta sẽ không phân tích quá sâu nhưng chỉ muốn trả lời một câu hỏi mà tự mình đặt ra nhưng vẫn chưa tìm được một câu trả lời thỏa đáng: Hạnh phúc nào cho người đồng tính?


    Trong các truyện kiếm hiệp của Kim Dung có nhắc đến 2 loại võ công là Cửu Dương thần công và Cửu Âm chân kinh. Cửu Dương thần công thuộc loại chí Dương, dành cho nam nhân luyện. Nếu nữ nhân luyện môn võ này ngực sẽ bị lép như ngực đàn ông, lông bắt đầu mọc dài, có râu và giọng nói ồ ồ như giọng đàn ông. Còn Cửu Âm chân kinh thuộc chí Âm, dành cho nữ luyện. Nếu nam luyện phải thì cũng sẽ bị biến đổi: ngực nảy nở, da thịt trở nên trắng trẻo và mềm mại, giọng nói cũng trong trẻo như phụ nữ vậy. Thế mới thấy, giới tính của con người ta có thể biến đổi được. Nhưng đó là theo truyện kiếm hiệp. Còn về mặt sinh học thì sao? Theo nghiên cứu của các nhà sinh học, cơ thể mỗi con người đều có 2 loại hóc môn nam (Testosteron) và hóc môn nữ (Estrogen) trong cơ thể. Khi đến tuổi dậy thì hai loại hóc môn này mới bắt đầu làm việc. Tùy theo từng loại giới tính mà Testosteron hay Estrogen sẽ được tiết ra nhiều hơn để biến đổi cơ thể (sinh lý lẫn tâm lý) phù hợp với giới tính của người đó. Thế nhưng, vì một lý do nào đó, hai loại hóc môn này lại tiết ra ngược với giới tính của người đó nên họ bị biến đổi ngược giới, nam thành nữ, nữ thành nam, và họ thành người thuộc “giới tính thứ 3” hay còn gọi là đồng tính. (Ở đây chỉ nói đến 1 trường hợp liên quan đến hóc môn, vì gần như không thể biến đổi được)

    Trên lý thuyết, nếu người Gay gặp Les thì hai người vẫn có thể giao cấu và kết hôn cũng nhau, nhưng thực tế thì không phải vậy. Gay chỉ yêu nam nhân và không thể xuất hiện tình yêu với các nữ nhân, còn Les cũng không ngoại lệ. Và xảy ra tình trạng, họ muốn kết hôn với người đồng tính. Thế nhưng, Tôn giáo và Xã hội không cho phép. Đó là điều chắc chắn vì hôn nhân chỉ dành cho những người khác giới, thế còn những ACE thuộc giới tính thứ ba này thì sao? Họ không được quyền sống hạnh phúc với người mình yêu? Họ có thể bỏ ngoài tai những lời nói của dư luận, có thể không chú ý đến những cách nhìn của người khác mà sống đúng với con người của mình. Nhưng còn sống hạnh phúc cùng người yêu? Giáo Hội không cho phép hôn nhân đồng tính, vậy Giáo Hội đã làm gì để mang lại hạnh phúc cho những ACE này? Ngay cả việc tu trì cũng không được, vì luật có ghi rõ: những người gặp bất ổn về tâm lý và giới tính không được phép đi tu.

    Xin mãn phép đưa ra để cả nhà cùng đưa ra ý kiến của mình. Hy vọng là chúng ta có thể tìm được một câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề còn đang gây nhiều tranh cãi này. Amen.


    Xin chân thành cám ơn.

    Chúc cả nhà một ngày bình an.

    Các chủ đề tương tự trong chuyên mục này:


  2. 16 thành viên đã cảm ơn Tiểu_Socrate vì bài viết này:

    allihavetogive (03-07-2011),Benedictus (03-07-2011),cobehamchoi (09-07-2011),conchiennhanlanh (14-07-2011),CucChu (27-07-2011),Diamond (04-07-2011),G7 (04-07-2011),heocoi (08-07-2011),hoamaudon (02-07-2011),Mai Tín (15-01-2013),maria_thtruc (02-07-2011),phuc392 (21-02-2012),Sky (08-07-2011),tho ngoc (08-07-2011),thuyvu (06-07-2011),tiểu yêu (02-07-2011)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình